Scroll To Top

Lễ kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2021

Đăng lúc: Thứ ba - 23/11/2021 21:16 | : Phạm Minh Phong | Đã xem: 2066 |   0

Lễ kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2021 trường Tiểu học Hòa Liên

Lễ kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2021 trường Tiểu học Hòa Liên
Sáng ngày 20-11-2021, trường Tiểu học Hòa Liên long trọng tổ chức kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm tôn vinh ngành giáo dục nước nhà và tuyên dương khen thưởng những giáo viên có thành tích tốt trong năm học vừa qua.
Sáng ngày 20-11-2021, trường Tiểu học Hòa Liên long trọng tổ chức kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm tôn vinh ngành giáo dục nước nhà và tuyên dương khen thưởng những giáo viên có thành tích tốt trong năm học vừa qua.


 Có thể nói năm nay là một năm học đặc biệt và khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID. Trong tình hình ấy, nhà trường tiến hành tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam với đầy đủ những quy định phòng chống dịch COVID.
Về dự với nhà trường có sự góp mặt của ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo nguyên là giáo viên nhà trường đã về hưu và toàn thể cán bộ công chức nhà trường.












Về dự với nhà trường, thầy Trần Minh Nghĩa – Hiệu trưởng – đã có bài phát biểu nhằm chào mừng, ôn lại kỉ niệm và tôn vinh ngành giáo dục nước nhà cũng như tôn vinh những thành tích của thầy và trò trường Tiểu học Hòa Liên trong năm học vừa qua và cố gắng vượt qua những khó khăn trong thời gian đến để thi đua dạy tốt học tốt.



Chúng ta cùng theo dõi lại bài phát biểu của Thầy với những tâm huyết dành cho ngành giáo dục nói chung và trường Tiểu học Hòa Liên nói riêng:
      Hôm nay, kỷ niệm 39 năm ngày NGVN, chúng ta có mặt ở đây trong điều kiện hết sức đặc biệt! nói đặc biệt là vì đã giữa kỳ I nhưng thầy và trò chưa được gặp nhau tại lớp, tại trường; là vì tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống nhưng phải tuân thủ quy định về phòng dịch Covid-19; là vì sự quan tâm của các cấp lãnh đạo được thể hiện qua hình thức chúc mừng riêng từ trước để đảm bảo yêu cầu hạn chế tập trung đông người; là vì khác thường với mọi năm, ngày vui của nghề dạy học nhưng có phần lễ mà không có phần hội… tất cả điều đó cho thấy Covid-19 làm cho chúng ta phải thích ứng để đảm bảo an toàn sự sống! Nhưng có lẽ với lời ca và giai điệu được thầy và trò thể hiện ít phút trước đã khơi dậy sự lạc quan và niềm tự hào với nghề, với cuộc đời!
           Cách đây vài ngày trên đài truyền hình Việt Nam, Chương trình tri ân nhà giáo với chủ đề : Tri ân người gieo mầm đã đưa đến cho xã hội  cái nhìn khái quát về nghề dạy học và sứ mệnh của ngành GD đối với sự phất triển của đất nước, ngoài việc ngợi ca thầy cô và mái trường, chương trình thay cho xã hội tri ân những tấm gương nhà giáo tiêu biểu xuất sắc đại diện cho hàng triệu nhà giáo trên mọi miềm tổ quốc, tại không gian đó  Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, đã có phát biểu làm lay động lòng người, nhất là người làm nghề dạy học,  nhân đây, xin được trích một đoạn từ lời phát biểu của người đứng đầu Ngành như sau: “Nhà giáo là một nghề cao quý. Sự cao quý đó không phải tự nhiên mà có. Nó cao quý vì nó tạo dựng nên con người. Tôn sư thường đi với trọng đạo, thầy được tôn quý vì là người có đạo đức và kiến thức, đem chúng truyền dạy cho học trò”.
         Muốn dạy cho học trò thành người, giỏi nghiệp, nhà giáo phải học tập rèn luyện, phải hoàn thiện bản thân, phải mẫu mực, vì mẫu mực mà trở nên cao quý.
       Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, nhà giáo làm hết chức phận của mình, hoàn thành công việc khó của sự dạy học, đó đã là quý. Nhà giáo làm việc tốt, làm một cách xuất sắc, điều đó càng quý hơn, vì nhà giáo hoàn thành xuất sắc công việc thì sẽ tạo nên sự xuất sắc cho nhiều người, nhiều học sinh.
          Trong những hoàn cảnh khó khăn, éo le, nhiều thử thách như hiện nay, vẫn làm tốt, làm xuất sắc công việc, đó là điều đặc biệt xuất sắc và phải được ca ngợi. Các thầy cô là những người cần được tôn vinh xứng đáng.       
        Chia sẻ trên của Bộ trưởng có tính hàn lâm và vĩ mô nhưng rất khái quát và có ý nghĩa truyền cảm hứng cho chúng ta, nhất là vào dịp 20-11….trở lại với ngôi trường mình, năm học 2020-2021, thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch Hồ Chí Minh,”Dù kho khăn đến đâu, cũng phải thi đua dạy tốt học tốt” đa số thầy cô đã vượt qua khó khăn do tác động của dịch covid và do điều kiện, hoàn cảnh gia đình, không ngừng nỗ lực làm việc, giảng dạy để đạt nhiều kết quả trong phong trào thi đua “ dạy tốt, học tốt” tiêu biểu là phong trào thi đua trở thành GVG cấp trường, cấp huyện, cấp thành phố; phong trào thi đua thực hiên đổi mới CTGDPT 2018 đối với lớp 1 trong bối cảnh thiếu thời gian, thiếu thiết bị dạy học cần thiết nhưng với sự tận tâm, nhiệt huyết các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy tại khối 1 nên nhiệm vụ thay sách lớp 1 trong năm học đặc biệt ( không khai giảng và không bế giảng) cơ bản đã thành công!.
           Để thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương  đạo đức, tự học và sáng tạo” đòi hỏi sự tu dưỡng và rèn luyện về tay nghề, tiếp cận CNTT, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp dạy học, phương pháp chủ nhiệm…trong phong trào thi đua trở thành GV dạy giỏi, nhiều thầy cô đã cố gắng và sự cố gắng của các thầy cô đã được Ban giám khảo các hội thi các cấp đánh giá, được HĐTĐ nhà trường xem xét, được các cấp công nhận với các danh hiệu LĐTT, HTXSNV, CSTĐ cơ sở, bằng khen của UBNDTP và lớn hơn cả là được học sinh kính trọng, đồng nghiệp tin yêu, xã hội ghi nhận và ít phút nữa tại không gian  kỷ niệm này sẽ được tôn vinh!
       Tiêu biểu là các cô giáo Ngô Thị Hồng Vũ, Lê Thị Hanh đạt GVG cấp TP; cô giáo Ngô Thị Kim Dung, Trương Thị Thu Thùy được UBNDTP tặng Bằng khen, đặc biệt dịp này, Trường THHL có 2 trong số 20 nhà giáo được UBNF huyện và ngành GDHV suy tôn với giả thưởng danh dự “ Viên phấn trắng” đây là niềm tự hào không chỉ của cá nhân mà còn là niềm tự hào của nhà trường, là động lực để các nhà giáo hướng đến! điểm qua một vài thành tích nêu trên, nhớ lại phát biểu tại lễ tri ân nhà giáo diễn ra ngày 14/11 tại Hà Nội thì Bộ trưởng đã khẳng định: Mỗi lĩnh vực, sự thành công đem lại những giá trị khác nhau. Sự thành công của nhà giáo đem lại những giá trị đặc biệt tốt đẹp, vì nó tạo ra sự thành công cho tất cả mọi người, tạo ra sự thành công của quốc gia.




        “Vì thế, tôi xin chúc mừng tất cả các nhà giáo đã đạt được các danh hiệu thi đua cao hãy duy trì và phát huy hơn nữa, hãy chia sẻ kinh nghiệm để lan tỏa cho các đồng nghiệp góp phần tạo ra một phong trào thi đua sôi nổi, thực chất trong tổ, trong nhà trường!”














       Thưa các thầy cô giáo! Sứ mệnh đã trao cho chúng ta nghiệp trồng người, môi trường, điều kiện để chúng ta làm việc là khác nhau, độ khó, độ khổ cũng khác nhau, mỗi khối lớp, mỗi môn học, mỗi điểm trường cũng không như nhau! Nhất là năm học vừa qua, các thầy cô dạy lớp 1, các thầy cô dạy tại Trường Định thì khó khăn vất vả hơn nhiều! Lãnh đạo nhà trường thấu hiểu và chia sẻ với các thầy cô! Nhưng cho dù có nhiều khác nhau về điều kiện và đối tượng làm việc, song chúng ta có điểm giống nhau là cùng làm thầy, một vị trí xã hội luôn được tôn vinh nên trong bất cứ hoàn cảnh nào mỗi nhà giáo chúng ta cũng phải đem hết tâm, sức để cống hiến vì sự phát triển và uy tín của nhà trường!
         Năm học 2021-2022, có thể nói cũng là năm học đặc biệt, bởi lẽ ngoài tác động của dịch Covid-19 như chúng ta đang chứng kiến thì còn có sự kiện quan trọng đó là kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trường ( 5/3/1997- 5/3/2022) đồng thời hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày NGVN 20-11 ( 20/11/1982-20/11/2022)..Để phát huy truyền thống nhà trường, nhất là thành tích của nhà trường đạt được trong giai đoạn 15 năm đầu kể từ khi thành lập trường, đòi hỏi mỗi nhà giáo và viên chức, người lao động phải nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt và kiên trì trong bối cảnh dạy học trực tuyến hiện nay và khi có cơ hội dạy học trực tiếp trở lại thì mới hoàn thành được nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết năm học đề ra! Có thể nói đây là bổn phận và trách nhiệm của chúng ta trước học sinh và phụ huynh, trước ngành và chính quyền và cũng là niềm mong đợi của các thế hệ nhà giáo công tác tại trường nay đã nghỉ hưu!
        Với quan điểm” GD&ĐT là quốc sách hàng đầu” đầu tư cho GD là đầu tư cho phát triển! Từ tháng 5 đến nay, UBND huyện đã đầu tư gần 6 tỷ đồng để xây mới khu bán trú, nhà vệ sinh, cổng ngõ, sân trường, nhà để xe học sinh và  sửa chữa lớn tất cả các khối công trình tại trường chính và Trường Định… với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi để thầy và trò thực hiện chương trình đổi mới GDPT năm 2018, trước mắt là đối với lớp 1 và lớp 2, có thể nói từ việc xây mới và nâng cấp cho thấy về cơ bản thì “trường đã ra trường, lớp đã ra lớp”….đây là hạnh phúc lớn của thầy và trò nhà trường, nó góp phần tạo cảm hứng sáng tạo, tình yêu nghề, sự gắn bó với ngôi trường của mỗi nhà giáo!
          Chiều 18/11,trong không khí trước thềm ngày nhà giáo VN 20-11, lãnh đạo Đảng, chính quyền và các hội đoàn thể xã Hòa Liên đã đến thăm hỏi, tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường, nhà giáo nhân ngày 20-11, đồng thời mong muốn và tin tưởng các thầy cô phát huy truyền thống nhà giáo VN để sớm vượt qua khó khăn do tác động của dịch Covid đem lại cơ hội học tập tốt nhất cho học sinh Hòa Liên,,,
       
       Nhân kỷ niệm 39 năm ngầy nhà giáo Việt Nam, hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập trường tháng 3/2022 và chỉ 365 ngày nữa chúng ta long trọng kỷ niệm 40 năm ngày NGVN, thay mặt lãnh đạo nhà trường tôi xin được tri ân các thế hệ nhà giáo ( đã nghỉ hưu hay chuyển trường và đang làm việc), xin ghi nhận và cảm ơn nhân viên và người lao động đã chọn ngô trường này để cùng các nhà giáo chung tay thực hiện sứ mệnh “trồng người” Xin cảm ơn phụ huynh đã hợp tác với nhà giáo để hình thành nhân cách ban đầu có tính chất nền móng của con người!   Xin  cảm ơn sự hợp tác và đồng hành của ban đại diện CMHS, cảm ơn những bông hoa tươi thắm mà phụ huynh đã mang đến thay lời tri ân với thầy cô!
      
  Cuối cùng  trong không gian ấm áp yêu thương của tình đồng nghiệp, sự lan tỏa yêu thương của cả xã hội, đặc biệt là được gặp gỡ các thầy cô đã nghỉ hưu nay nhận lời mời trở về trường, sự hiện diện của các thầy cô là niềm động viên lớn đến các nhà giáo hiện tại, cho phép tôi một lần nữa xin kính chúc quý vị phụ huynh các thầy cô giáo và cựu giáo viên, nhân viên có nhiều niềm vui và hạnh phúc nhân ngày nhà giáo VN.
Xin trân trọng cảm ơn !
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Trường Tiểu học Hòa Liên thuộc xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Địa bàn chiêu sinh của trường gồm 26 tổ dân cư của 7 thôn : Quan Nam 1, Quan Nam 2, Quan Nam 3, Quan Nam 4, Quan Nam 5, Quan Nam 6 và Thôn Trường Định. Cha mẹ học sinh hầu hết sống bằng nghề  nông...
Xem thêm...

THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay6,016
  • Tháng hiện tại51,966
  • Tổng lượt truy cập8,388,552

Trang liên kết

 

 

 

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây